วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

Week 2

บันทึกอนุทิน
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558
ครั้งที่ 2 เวลาเรียน 12.20-15.50 น.
ความรู้ที่ได้รับ:
  • อาจารย์เล่าประสบการณ์จากการไปเป็นจิตอาสาที่ จังหวัดบุรีรัมย์กับรุ่นพี่ปี 4
  • อาจารย์เฉลยแนวข้อสอบ Final ของเทอมที่แล้วรายวิชา Child care of Early Childhood with Special Need.
  • อาจารย์แจกแจงเรื่องคะแนนดังนี้
  1. คะแนน Blogger 30 % 
  2. คะแนนจิตพิสัย 20 %
  3. คะแนนเขียนแผน IEP 10 %
  4. คะแนนกิจกรรมในชั้นเรียน  40 %
  • อาจารย์ทดสอบความรู้ก่อนเรียนโดยมีคำถามดังนี้
  1. เด็กพิเศษมีกี่ประเภทอะไรบ้างดูเพิ่มเติม
  2. ยกตัวอย่างเด็กพิเศษมา 1 ประเภท บอกสาเหตุ อาการ และการดูแลรักษา
  3. รหัสและชื่อรายวิชานี้
  4. ชื่อรายวิชานี้ภาษาอังกฤษ(Inclusive Education) 
  5. ความหมายความสำคัญของรายวิชานี้ดูเพิ่มเติม
กิจกรรมเพลงสำหรับเด็กเรียนรวม 5 เพลง
บรรยากาศในชั้นเรียน
การประยุกต์ใช้ :  
  • วันนี้ได้ฝึกร้องเพลงสามารถนำเพลงข้างต้นไปใช้กับเด็กได้จริง เนื่องจากเด็ชอบการฟังเพลงและเพลงถือเป็นวิธีการสงบหรือเก็บเด็กที่ถือได้ว่าได้ผลดีเลยทีเดียว
  • หลังจากที่ได้ทำการทดสอบก่อนเรียนและได้ฟังการเฉลยข้อสอบทำให้เข้าใจเนื้อหาเกี่ยวกับรายวิชาของเด็กพิเศษและการศึกษาแบบเรียนรวมมากขึ้น สามารถนำข้อมูลเล่านี้ไปศึกษาค้นควว้าเพิ่มเติมอีกเพื่อเป็นแนวทางในการเรียนครั้งถัดไป
การประเมินผล:
  • ตนเอง: หลังจากเรียนในวันนี้ 90% รายละเอียดดังนี้ 
  1. เข้าเรียนตรงเวลา
  2. แต่งกายถูกระเบียบ
  3. ร่วมแสดงความคิดเห็นและให้ความร่วมมือในชั้นเรียน
  4. การร้องเพลงยังไม่คีย์ ต้องฝึกร้องให้น่าสนใจกว่านี้ เพิ่มลูกเล่นเสียงสูง ต่ำเร้าความสนใจผู้ฟัง
  • เพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลามีการมาเตรียมความพร้อมโดยการมานั่งรอก่อนเวลาเรียน และในการทำกิจกรรมทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังอาจมีบางคนที่ชอบคุยเวลาอาจารย์สอน แต่พออาจารย์เตือนเพื่อนก็จะให้ความร่วมมือ ถือว่าการเรียนเป็นไปอย่างสนุกสนาน
  • อาจารย์ : แต่งกายสุภาพพูกาจาไพเราะ มีการสอนโดยการบรรยาย แต่วันนี้ท่านอาจารย์รู้สึกเหนื่อยๆเพลียๆไม่ค่อยพร้อม อาจเนื่องมาจากการพารุ้นพี่ไปทำจิตอาสาทีต่างจังหวัด แต่ท่านอาจารย์ก็สามารถคุ้มและให้ความรู้ประสบการณ์กับนักศึกษาได้อย่างเต็มที่และสนุกสนาน
                                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น