บันทึกอนุทิน
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558
ครั้งที่ 2 เวลาเรียน 12.20-15.50 น.
- อาจารย์เล่าประสบการณ์จากการไปเป็นจิตอาสาที่ จังหวัดบุรีรัมย์กับรุ่นพี่ปี 4
- อาจารย์เฉลยแนวข้อสอบ Final ของเทอมที่แล้วรายวิชา Child care of Early Childhood with Special Need.
- อาจารย์แจกแจงเรื่องคะแนนดังนี้
- คะแนน Blogger 30 %
- คะแนนจิตพิสัย 20 %
- คะแนนเขียนแผน IEP 10 %
- คะแนนกิจกรรมในชั้นเรียน 40 %
- อาจารย์ทดสอบความรู้ก่อนเรียนโดยมีคำถามดังนี้
- เด็กพิเศษมีกี่ประเภทอะไรบ้างดูเพิ่มเติม
- ยกตัวอย่างเด็กพิเศษมา 1 ประเภท บอกสาเหตุ อาการ และการดูแลรักษา
- รหัสและชื่อรายวิชานี้
- ชื่อรายวิชานี้ภาษาอังกฤษ(Inclusive Education)
- ความหมายความสำคัญของรายวิชานี้ดูเพิ่มเติม
บรรยากาศในชั้นเรียน |
การประยุกต์ใช้ :
- วันนี้ได้ฝึกร้องเพลงสามารถนำเพลงข้างต้นไปใช้กับเด็กได้จริง เนื่องจากเด็ชอบการฟังเพลงและเพลงถือเป็นวิธีการสงบหรือเก็บเด็กที่ถือได้ว่าได้ผลดีเลยทีเดียว
- หลังจากที่ได้ทำการทดสอบก่อนเรียนและได้ฟังการเฉลยข้อสอบทำให้เข้าใจเนื้อหาเกี่ยวกับรายวิชาของเด็กพิเศษและการศึกษาแบบเรียนรวมมากขึ้น สามารถนำข้อมูลเล่านี้ไปศึกษาค้นควว้าเพิ่มเติมอีกเพื่อเป็นแนวทางในการเรียนครั้งถัดไป
- ตนเอง: หลังจากเรียนในวันนี้ 90% รายละเอียดดังนี้
- เข้าเรียนตรงเวลา
- แต่งกายถูกระเบียบ
- ร่วมแสดงความคิดเห็นและให้ความร่วมมือในชั้นเรียน
- การร้องเพลงยังไม่คีย์ ต้องฝึกร้องให้น่าสนใจกว่านี้ เพิ่มลูกเล่นเสียงสูง ต่ำเร้าความสนใจผู้ฟัง
- เพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลามีการมาเตรียมความพร้อมโดยการมานั่งรอก่อนเวลาเรียน และในการทำกิจกรรมทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังอาจมีบางคนที่ชอบคุยเวลาอาจารย์สอน แต่พออาจารย์เตือนเพื่อนก็จะให้ความร่วมมือ ถือว่าการเรียนเป็นไปอย่างสนุกสนาน
- อาจารย์ : แต่งกายสุภาพพูกาจาไพเราะ มีการสอนโดยการบรรยาย แต่วันนี้ท่านอาจารย์รู้สึกเหนื่อยๆเพลียๆไม่ค่อยพร้อม อาจเนื่องมาจากการพารุ้นพี่ไปทำจิตอาสาทีต่างจังหวัด แต่ท่านอาจารย์ก็สามารถคุ้มและให้ความรู้ประสบการณ์กับนักศึกษาได้อย่างเต็มที่และสนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น